Wednesday, June 14, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Sợi Dây Hòa Bình

https://vietnamese-odb.org/2017/06/15/soi-day-hoa-binh/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Nê-hê-mi 1-3; Công vụ 2:1-21


Cố gắng duy trì sự hiệp nhất của Thánh Linh bằng sợi dây hòa bình. Ê-phê-sô 4:3

Sau khi mâu thuẫn với một người bạn về một vấn đề bất đồng qua email, bạn tôi đã không trả lời. Có phải tôi đã hơi quá? Tôi không muốn làm tình hình tệ hơn khi làm cô ấy khó chịu, nhưng tôi cũng không muốn để lại mọi thứ dang dở trước khi cô ấy đi công tác nước ngoài. Vấn đề đó cứ quanh quẩn trong đầu tôi suốt những ngày sau đó, và tôi đã cầu nguyện cho cô ấy, tôi không biết bước tiếp theo phải làm gì. Rồi một buổi sáng nọ, khi đang đi dạo trong công viên, tôi thấy cô ấy, gương mặt cô đầy đau đớn khi thoáng thấy tôi. “Cảm ơn Chúa vì con có cơ hội để nói chuyện với cô ấy”, tôi hít thở trong lúc đến chỗ cô ấy và mỉm cười chào. Chúng tôi đã trò chuyện cởi mở và giải quyết được vấn đề.

Đôi khi sự tổn thương hay sự im lặng xen vào các mối quan hệ của chúng ta, thật khó để chữa lành những tổn thương và phục hồi. Nhưng như sứ đồ Phao-lô nói trong bức thư gửi hội thánh ở Ê-phê-sô rằng chúng ta được kêu gọi để đem đến sự bình an và hiệp nhất qua Thánh Linh Chúa, mặc lấy sự mềm mại, khiêm nhường và nhịn nhục khi chúng ta trông đợi Chúa chữa lành các mối quan hệ của mình. Chúa mong muốn chúng ta hiệp một với nhau và qua Thánh Linh Ngài, Ngài có thể hiệp con dân Ngài lại với nhau — dù có lúc bất ngờ như khi đang đi dạo trong công viên.

Bạn đã trải nghiệm một cuộc gặp gỡ bất ngờ nào cho thấy Chúa đang hành động trong một tình huống chưa? Bạn sẽ góp phần đem đến sự bình an và hiệp nhất thế nào trong hôm nay?

Chúa mong ước các tín hữu hiệp một với nhau.


No comments:

Post a Comment