Friday, June 9, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Tìm Waldo

https://vietnamese-odb.org/2017/06/10/tim-waldo/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: II Sử ký 34-36; Giăng 19:1-22


Hoạn quan nói với Phi-líp: “Xin hỏi ông, nhà tiên tri đã nói điều nầy để chỉ về ai? Về chính mình hay về người nào khác?” Công vụ 8:34

Waldo là ngôi sao của truyện tranh “Waldo ở đâu”, loạt sách kinh điển cho trẻ em hiện đang bán chạy nhất. Waldo ẩn mình trong các bức vẽ dày đặc trên mỗi trang giấy, lôi cuốn trẻ em tìm nơi cậu đang ẩn nấp. Các bậc phụ huynh khắp thế giới yêu thích những khoảnh khắc ngọt ngào khi gương mặt con của họ báo hiệu đã tìm ra Waldo. Họ cũng thích những khoảnh khắc khi cùng con tìm cậu bé Waldo đó.

Một thời gian sau khi Ê-tiên, một chấp sự trong hội thánh đầu tiên bị ném đá đến chết vì rao giảng Đấng Christ (xem Công vụ 7), cơn bắt bớ Cơ Đốc nhân xảy ra dữ dội ở nhiều nơi, khiến nhiều người trốn khỏi Giê-ru-sa-lem. Một chấp sự khác là Phi-líp đã cùng các Cơ Đốc nhân bỏ trốn này vào xứ Sa-ma-ri, là nơi ông rao giảng về Đấng Christ và được mọi người đón nhận (8:6). Trong lúc ở đó, Đức Thánh Linh đưa Phi-líp vào một sứ mạng đặc biệt đến “con đường vắng vẻ”. Dường như đó là một yêu cầu kỳ lạ vì việc rao giảng tin lành ở Sa-ma-ri đang kết quả nhiều. Nhưng rồi, hãy hình dung niềm vui của Phi-líp khi gặp và giúp hoạn quan Ê-thi-ô-pi tìm thấy Chúa Jêsus qua những trang sách Ê-sai (c. 26-40).

Chúng ta cũng thường có cơ hội giúp người khác “tìm thấy Chúa Jêsus” trong Kinh Thánh để họ có thể biết Ngài đầy đủ hơn. Như bố mẹ chứng kiến niềm vui khi con mình tìm ra bức tranh và như Phi-líp giúp hoạn quan Ê-thi-ô-pi tìm thấy Chúa Jêsus, chúng ta sẽ vô cùng phấn khởi khi chứng kiến giây phút mà những người xung quanh mình khám phá Chúa. Trong đời sống hằng ngày, nguyện chúng ta luôn sẵn sàng để chia sẻ về Đấng Christ khi Thánh Linh dẫn dắt, dù họ là những người chúng ta biết rõ hay chỉ mới gặp một lần.

Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã cho chúng con được gặp Ngài và cảm ơn Cha về những người mà Đức Thánh Linh dùng để giúp chúng con đến với Ngài. Cảm ơn Cha đã dùng con qua Thánh Linh để đưa người khác đến với ân điển của Ngài. Xin mở mắt và lòng chúng con trước những người chưa biết Ngài.

Công tác lớn lao nhất mà Cơ Đốc nhân có thể làm là đưa bạn bè của mình đến với Chúa Jêsus.


No comments:

Post a Comment