Wednesday, June 28, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Đức Tin Hành Động

https://vietnamese-odb.org/2017/06/29/duc-tin-hanh-dong/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Gióp 14-16; Công vụ 9:22-43


Hãy chỉ cho tôi đức tin không có hành động của bạn đi, rồi tôi sẽ cho bạn thấy đức tin bằng hành động của tôi. Gia-cơ 2:18

Khi một người bạn lái xe đến cửa hàng tạp hóa, cô để ý thấy một phụ nữ đang đi bộ dọc đường và cảm thấy nên quay xe lại cho người này đi nhờ. Sau đó, cô rất buồn khi biết rằng người phụ nữ này không có tiền đi xe buýt nên đang đi bộ về nhà cách xa hàng dặm trong thời tiết nóng ẩm. Cô ấy không những phải đi quãng đường dài về nhà, mà cô cũng đã đi bộ nhiều giờ vào buổi sáng hôm đó để đến sở làm lúc 4 giờ sáng.

Khi cho người phụ nữ ấy đi nhờ xe, trong bối cảnh hiện đại, bạn tôi đã thực hành một chỉ dẫn của sứ đồ Gia-cơ cho Cơ Đốc nhân trong việc sống bày tỏ đức tin bằng việc làm: “Đức tin cũng vậy, nếu đức tin không có hành động thì tự nó chết” (c. 17). Ông quan tâm đến việc hội thánh chăm sóc các góa phụ và trẻ mồ côi (Gia. 1:27), ông cũng muốn họ không nói lời sáo rỗng mà phải bày tỏ đức tin bằng việc làm yêu thương.

Chúng ta được cứu bởi đức tin, không phải bởi việc làm, nhưng chúng ta sống bày tỏ đức tin bằng cách yêu thương người khác và quan tâm đến các nhu cầu của họ. Giống như bạn tôi cho đi nhờ xe, nguyện chúng ta nhìn thấy những người đang cần giúp đỡ trên bước đường đời của mình.

Lạy Chúa Jêsus Christ, Ngài đã bày tỏ tình yêu vĩ đại nhất khi chết trên thập tự giá vì con. Nguyện con không bao giờ quên sự hy sinh của Ngài để ban cho con sự sống.

Chúng ta sống bày tỏ đức tin qua những việc tốt lành.


No comments:

Post a Comment