Thursday, August 8, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Tình Yêu Bền Vững

https://vietnamese-odb.org/2019/08/09/tinh-yeu-ben-vung/

Tình Yêu Bền Vững

Đọc: Nhã ca 8:6-7 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi Thiên 77-78; Rô-ma 10

Nước lũ không dập tắt được tình yêu, các sông không nhận chìm nó được. Nhã ca 8:7

Khi chúng tôi nhìn thấy dòng suối ở phía sau nhà lần đầu tiên, nó chỉ là dòng nước nhỏ chảy qua lớp đá dưới cái nóng của mùa hè. Những tấm ván gỗ nặng được dùng làm cầu nối giúp chúng tôi đi qua dễ dàng. Nhiều tháng sau đó, những cơn mưa ào ạt đổ xuống khu vực của chúng tôi trong nhiều ngày liên tiếp. Con lạch nhỏ đó trở thành dòng sông chảy xiết sâu hơn 1 mét và rộng 3 mét! Lực nước chảy đẩy tung chiếc cầu và cuốn đi xa hàng mét.

Dòng nước xiết có khả năng cuốn đi hầu hết mọi thứ trên đường nó chảy qua. Tuy nhiên, cũng có một thứ vẫn bền vững khi đối diện với nước lũ hay những sức mạnh khác đe dọa hủy hoại nó – đó chính là tình yêu. “Nước lũ không dập tắt được tình yêu, các sông không nhận chìm nó được” (Nhã. 8:7). Sức mạnh và sự bền bỉ của tình yêu là điều thường thấy trong các mối quan hệ lãng mạn, nhưng điều đó chỉ được thể hiện trọn vẹn trong tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho loài người qua Con Ngài là Chúa Jêsus Christ.

Khi những điều mà chúng ta xem là chắc chắn và đáng tin cậy bị cuốn đi, thì nỗi thất vọng có thể mở ra cánh cửa dẫn chúng ta đến chỗ nhận biết tình yêu của Chúa dành cho mình. Tình yêu của Chúa cao hơn, sâu hơn, mạnh mẽ hơn và lâu bền hơn bất kì điều gì trên trái đất. Dù chúng ta phải đối diện với hoàn cảnh nào, Ngài vẫn ở bên cạnh chúng ta – nâng đỡ, vùa giúp và nhắc nhở rằng chúng ta được yêu thương.
Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng Chúa luôn yêu thương bạn? Kết quả của tình yêu Chúa trong cuộc đời bạn là gì?
Lạy Cha Thiên Thượng, cảm tạ Cha đã an ủi con bằng tình yêu của Ngài trong những lúc con bị khước từ và đối diện với mất mát. Xin giúp con tin rằng con có thể nương dựa nơi Ngài để được đáp ứng mọi nhu cầu của tâm linh con.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Lực nước chảy đẩy tung chiếc cầu và cuốn đi xa hàng mét.

No comments:

Post a Comment