Thursday, August 1, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Từ Vô Giá Trị Đến Báu Vật

https://vietnamese-odb.org/2019/08/02/tu-vo-gia-tri-den-bau-vat/

Từ Vô Giá Trị Đến Báu Vật

Đọc: II Cô-rinh-tô 4:5-7 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi Thiên 60-62; Rô-ma 5

Nhưng chúng tôi đựng báu vật nầy trong những bình đất, để bày tỏ rằng quyền năng tối thượng nầy đến từ Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng tôi. II Cô-rinh-tô 4:7

Ngôi nhà của người nhặt rác nằm ở đỉnh con dốc trong khu dân cư Bogota nghèo nàn. Có vẻ như chẳng có gì đặc biệt. Tuy nhiên, khu tồi tàn này ở thủ đô Colombia lại là nơi có thư viện miễn phí với 25.000 cuốn sách – đây là những sách bị vứt bỏ mà Jose Alberto Gutierrez thu thập để chia sẻ với trẻ em nghèo trong cộng đồng của mình.

Những đứa trẻ trong khu vực tập trung đến căn nhà đó rất đông đúc mỗi khi đến “giờ đọc sách” cuối tuần. Đi qua từng căn phòng đầy sách, bọn trẻ nhận ra rằng ngôi nhà tồi tàn này không đơn thuần chỉ là nhà của ông Jose, mà là một báu vật vô giá.

Điều đó cũng đúng đối với những người tin theo Đấng Christ. Chúng ta chỉ là đất sét bình thường – chúng ta có những vết nứt và dễ vỡ. Nhưng Đức Chúa Trời cho chúng ta được trở thành nơi ngự của Đức Thánh Linh, là Đấng ban năng lực để chúng ta mang tin lành của Đấng Christ đến với thế giới tổn thương và đau khổ. Đó là công việc vĩ đại đối với những con người bình thường và yếu đuối.

Sứ đồ Phao-lô nói với các tín hữu tại thành Cô-rinh-tô rằng: “Nhưng chúng tôi đựng báu vật nầy trong những bình đất, để bày tỏ rằng quyền năng tối thượng nầy đến từ Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng tôi” (II Cô. 4: 7). Họ là bộ phận tiêu biểu cho người dân khắp vùng này, vì vậy có lẽ nhiều người đã bị cám dỗ để “rao giảng về chính mình”, như điều Phao-lô nói (c.5).

Nhưng Phao-lô nói rằng hãy nói với mọi người về Đấng vô giá đang sống trong mỗi chúng ta. Chỉ Ngài và quyền năng vượt trội của Ngài mới có thể biến cuộc đời bình thường của chúng ta thành báu vật vô giá.


Bạn có một báu vật trong lòng, là Đức Thánh Linh, điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Bạn được yên ủi ra sao khi biết rằng Ngài ban năng lực để bạn chia sẻ tin lành?

Lạy Chúa Jêsus, xin đổ đầy cuộc đời bình thường của con bằng năng quyền Thánh Linh Ngài.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Ngôi nhà của người nhặt rác nằm ở đỉnh con dốc trong khu dân cư Bogota nghèo nàn. Có vẻ như chẳng có gì đặc biệt. Tuy nhiên,

No comments:

Post a Comment