Thursday, March 5, 2020

Lời Sống Hằng Ngày - Hai Người Hơn Một

https://vietnamese-odb.org/2020/03/06/hai-nguoi-hon-mot/

Hai Người Hơn Một

Đọc: Truyền Đạo 4:9–11 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục Truyền Luật Lệ Ký 1–2; Mác 10:1–31

Hai người hơn một, vì họ sẽ được công giá tốt về công lao của mình.
— Truyền Đạo 4:9

Trong cuộc thi Ironman Triathlon ở Hawaii năm 1997, hai nữ vận động viên đã nỗ lực để giữ vững bước chân khi họ đi khập khiễng về đích. Kiệt sức, nhưng Sian Welch và Wendy Ingraham vẫn kiên trì trên đôi chân chao đảo, cho đến khi họ va vào nhau và cả hai cùng ngã xuống. Cố gắng đứng dậy, họ lại vấp ngã về phía trước chỉ cách vạch đích hai mươi mét. Khi Ingraham bắt đầu bò lê, khán giả vỗ tay. Khi đối thủ của cô trườn theo, họ cổ vũ to hơn. Ingraham vượt qua vạch đích ở vị trí thứ tư, rồi cô ngã vào vòng tay dang rộng của những khán giả đang cổ vũ mình. Sau đó, cô quay lại và đưa tay về phía người chị em bị ngã. Welch lao người về phía trước, đưa cánh tay rã rời về phía Ingraham và vượt qua vạch đích. Khi cô hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ năm, đám đông reo lên ủng hộ.

Cặp đôi hoàn thành cuộc đua 241km bơi lội, đạp xe và chạy bộ đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Hình ảnh hai đối thủ đuối sức nhưng vẫn cùng nhau kiên trì cứ khắc ghi trong tâm trí tôi, khẳng định chân lý truyền sức sống được chép trong Truyền Đạo 4:9-11.

Không có gì xấu hổ khi thừa nhận mình cần sự giúp đỡ trong cuộc sống (c.9), bởi vì chúng ta không thể phủ nhận nhu cầu của mình hoặc che giấu với Đấng toàn tri. Tất cả chúng ta rồi cũng sẽ có lúc vấp ngã, về mặt thể chất hay tinh thần. Việc biết rằng mình không hề cô đơn sẽ đem đến sự an ủi để chúng ta tiếp tục kiên trì. Khi Cha yêu thương giúp đỡ, Ngài cũng ban năng lực để chúng ta đến với những người khó khăn, khẳng định với họ rằng họ cũng không hề cô đơn.
Bạn đã được giúp đỡ như thế nào? Trong tuần này, bạn sẽ khích lệ người khác ra sao?
Lạy Chúa toàn năng, cảm ơn Ngài đã đảm bảo với chúng con rằng Ngài luôn hiện diện để giúp đỡ và ban cho chúng con cơ hội giúp đỡ người khác.


© 2020 Lời Sống Hằng Ngày
Trong cuộc thi Ironman Triathlon ở Hawaii năm 1997, hai nữ vận động viên đã nỗ lực để giữ vững bước chân khi họ đi khập khiễng về đích.

No comments:

Post a Comment