Thursday, April 9, 2020

Lời Sống Hằng Ngày - Hãy Vững Vàng

https://vietnamese-odb.org/2020/04/10/hay-vung-vang/

Hãy Vững Vàng

Đọc: Mác 15:33–41 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: I Sa-mu-ên 15-16; Lu-ca 10:25–42

Hãy vững vàng, chớ rúng động. — I Cô-rinh-tô 15:58

Ở đất nước Adrian và gia đình đang sống, họ phải chịu bắt bớ vì niềm tin nơi Chúa Jêsus. Tuy vậy, vượt qua tất cả, họ đã sống bày tỏ tình yêu của Đấng Christ. Đứng trong sân nhà thờ, nơi bị đạn dội vào khi bọn khủng bố dùng đó làm sân tập, Adrian nói: “Hôm nay là Lễ Thương Khó. Chúng tôi nhớ đến Chúa Jêsus đã chịu khổ vì chúng tôi trên thập tự giá.” Và chịu khổ là điều mà các tín hữu ở đó đều hiểu rõ. Nhưng gia đình ông vẫn chọn ở lại: “Chúng tôi vẫn ở lại, vẫn đứng tại đây.”

Những tín hữu này noi gương những người phụ nữ đứng dưới chân cây thập tự khi Chúa Jêsus chịu chết (Mác 15:40). Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ và Giô-sép, và Sa-lô-mê đã rất can đảm khi ở lại, vì bạn bè và gia đình của người thù nghịch với chính quyền có thể bị chế nhạo và hình phạt. Nhưng những người phụ nữ này đã bày tỏ lòng yêu kính Chúa Jêsus bằng chính sự hiện diện của mình. Như khi họ “theo và phục vụ Đức Chúa Jêsus khi Ngài còn ở Ga-li-lê” (c. 41), họ đã ở bên cạnh Ngài trong giờ phút cần nhất.

Hôm nay, khi nhớ đến món quà vĩ đại nhất của Đấng Cứu Thế, tức là sự chết của Ngài trên thập tự giá, hãy dành vài phút để suy nghĩ làm thế nào để chúng ta đứng vững vì Chúa Jêsus khi đối diện với thử thách trăm bề (hãy xem Gia. 1:2–4). Cũng hãy nghĩ đến các tín hữu khác trên toàn thế giới đang chịu bắt bớ vì đức tin của họ. Như điều Adrian đã hỏi: “Bạn có thể cùng đứng với chúng tôi trong lời cầu nguyện không?”
Những người xung quanh bạn đã đứng vững vì Đấng Christ thế nào? Bạn có thể hỗ trợ cho các tín hữu chịu bắt bớ trên khắp thế giới bằng cách nào?
Cứu Chúa yêu thương ơi, Ngài đã sẵn lòng chết để cứu chúng con ra khỏi tội. Hôm nay, khi chúng con kỷ niệm lễ thương khó, xin ban cho chúng con có lòng biết ơn sâu sắc đối với món quà kỳ diệu này.


© 2020 Lời Sống Hằng Ngày
Ở đất nước Adrian và gia đình đang sống, họ phải chịu bắt bớ vì niềm tin nơi Chúa Jêsus. Tuy vậy, vượt qua tất cả, họ đã sống bày tỏ tình yêu của Đấng Christ.

No comments:

Post a Comment