Thursday, May 7, 2020

Lời Sống Hằng Ngày - Người Không Thể Nói Chuyện

https://vietnamese-odb.org/2020/05/08/nguoi-khong-the-noi-chuyen/

Người Không Thể Nói Chuyện

Đọc: Thi Thiên 96 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: II Các Vua 4–6; Lu-ca 24:36–53

Vì Đức Giê-hô-va thật vĩ đại, rất đáng được ca ngợi.
— Thi Thiên 96:4
Ngồi trên xe lăn tại viện dưỡng lão ở Belize, người đàn ông vui vẻ lắng nghe nhóm thiếu niên người Mỹ hát về Chúa Jêsus. Sau đó, khi vài em cố gắng nói chuyện với ông, các em mới biết ông không thể nói chuyện. Cơn đột quỵ đã khiến ông mất đi khả năng nói.

Vì không thể trò chuyện nên các thiếu niên quyết định hát cho ông nghe. Khi các em bắt đầu hát thì điều kỳ diệu xảy ra. Người đàn ông đó bắt đầu hát. Ông phấn khởi và lớn tiếng hát theo bài “Lớn Bấy Duy Ngài” cùng với những người bạn mới.

Đó là khoảnh khắc đáng nhớ đối với tất cả mọi người. Lòng yêu mến Chúa của ông đã vượt qua mọi ngăn trở để thốt lên lời ca ngợi Chúa – sự thờ phượng chân thành, vui vẻ.

Tất cả chúng ta đều trải qua những lúc đối diện với những ngăn trở trong sự thờ phượng. Đó có thể là xung đột trong mối quan hệ hay liên quan đến vấn đề tiền bạc, hoặc có thể là tấm lòng nguội lạnh trong mối liên hệ với Chúa.

Người bạn không thể nói chuyện đã nhắc nhở chúng tôi rằng sự vĩ đại và uy nghi của Chúa toàn năng có thể vượt qua mọi ngăn cản. “Khi xem muôn vật do tay Thiên Chúa sáng tạo chúng, Cứu Chúa của tôi, lòng cảm xúc bao kinh sợ!”

Bạn có đang gặp khó khăn trong sự thờ phượng Chúa không? Hãy suy ngẫm sự vĩ đại của Ngài bằng cách đọc một đoạn Kinh Thánh như Thi Thiên 96, rồi bạn sẽ thấy những trở ngại được thay thế bằng sự ngợi khen.
Khi bạn đọc Thi Thiên 96, có điều gì nổi bật về Đức Chúa Trời vĩ đại? Đâu là những điều đôi khi ngăn trở sự thờ phượng Chúa của bạn? Làm thế nào để bạn thay đổi từ chỗ im lặng đến chỗ cất tiếng ngợi khen?
Lạy Chúa vĩ đại, lòng con đầy kinh sợ về Ngài. Ngài vĩ đại biết bao!


© 2020 Lời Sống Hằng Ngày
Cơn đột quỵ đã khiến ông mất đi khả năng nói.

No comments:

Post a Comment