Thursday, November 26, 2020

Lời Sống Hằng Ngày — Đối Mặt Với Trận Chiến

 

Đối Mặt Với Trận Chiến

Đọc: I Sử Ký 16:1-11 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Ê-xê-chi-ên 30-32; I Phi-e-rơ 4

Hãy tìm cầu Đức Giê-hô-va và sức mạnh Ngài, hãy tìm kiếm mặt Ngài luôn luôn!

Cách đây không lâu tôi gặp một nhóm bạn. Khi lắng nghe cuộc trò chuyện, dường như tất cả mọi người trong phòng đều đang đối mặt với trận chiến quan trọng nào đó. Hai người trong số chúng tôi có cha mẹ đang chiến đấu với ung thư, một người có con mắc chứng rối loạn ăn uống, một người bạn khác bị đau kinh niên, và một người khác thì sắp trải qua cuộc đại phẫu. Dường như là quá sức với những người trong độ tuổi ba mươi và bốn mươi.

I Sử Ký 16 kể lại thời khắc quyết định trong lịch sử Y-sơ-ra-ên khi hòm giao ước được đem vào thành Đa-vít (Giê-ru-sa-lem). Sa-mu-ên cho chúng ta biết việc này xảy ra trong khoảng thời gian hòa bình giữa các trận chiến (II Sam. 7:1). Khi hòm giao ước tượng trưng cho sự hiện diện của Đức Chúa Trời, được đặt vào vị trí, Đa-vít đã hướng dẫn dân sự vang lên một bài ca (I Sử. 16:8-36). Cả đất nước cùng nhau hát về quyền năng làm những điều lớn lạ của Chúa, cách mà Ngài giữ lời hứa, và sự bảo vệ của Ngài trong quá khứ (c.12-22). Họ hô vang: “Hãy tìm cầu Đức Giê-hô-va và sức mạnh Ngài; Hãy tìm kiếm mặt Ngài luôn luôn” (c.11). Họ cần làm vậy, bởi vì nhiều trận chiến nữa đang đến.

Hãy tìm cầu Đức Giê-hô-va và sức mạnh Ngài. Hãy tìm kiếm mặt Ngài. Đó không phải là một lời khuyên tồi khi đối diện với bệnh tật, nan đề gia đình, và những trận chiến khác, bởi vì chúng ta không bị bỏ rơi để chiến đấu với sức lực yếu mỏn của mình. Chúa đang hiện diện; Chúa là Đấng mạnh sức; Ngài đã chăm sóc chúng ta trong quá khứ và sẽ còn làm vậy nữa.

Chúa của chúng ta sẽ đưa chúng ta vượt qua.
Bạn cần quyền năng của Chúa để đối diện với trận chiến nào ngay bây giờ? Bạn có thể trao phó khó khăn của mình lên cho Ngài như thế nào?

Lạy Chúa là Đấng làm những điều lạ lùng, con xin giao trận chiến này cho Ngài. Con tin cậy vào sức mạnh và lời hứa của Ngài.

bởi Sheridan Voysey

Chú Giải

Một khoảnh khắc riêng tư đã phá hỏng niềm vui khi Đa-vít đón hòm giao ước vào thành Giê-ru-sa-lem. Vợ của ông, Mi-canh, nói với ông rằng bà đã vô cùng xấu hổ khi thấy ông nhảy múa trên đường phố Giê-ru-sa-lem (I Sử Ký 15:29; II Sa-mu-ên 6:16-23).

Có thể Mi-canh đang nói ra nỗi đau của chính mình. Bà là con gái của vị vua đã gả bà cho Đa-vít với ý định giết chết ông (I Sa-mu-ên 18:20-28). Sau đó, Sau-lơ đem bà làm quà tặng cho một người bạn của ông (25:44) – chỉ khi Đa-vít lên ngôi mới đem bà trở lại (II Sa-mu-ên 3:13-16). Giờ đây, cha và anh của bà đã bị giết trong chiến trận (I Sử Ký 10), Mi-canh là lời nhắc nhở mong manh về di sản khó khăn và sắp tàn của cha mình (II Sa-mu-ên 6:23).

Mart DeHaan

© 2020 Lời Sống Hằng Ngày
Cách đây không lâu tôi gặp một nhóm bạn. Khi lắng nghe cuộc trò chuyện, dường như tất cả mọi người trong phòng đều đang đối mặt với trận chiến quan trọng nào đó.

No comments:

Post a Comment