Thursday, January 30, 2020

Lời Sống Hằng Ngày - Dần Biến Mất

https://vietnamese-odb.org/2020/01/31/dan-bien-mat/

Dần Biến Mất

Đọc: Châm ngôn 23:1–5 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Xuất Ê-díp-tô ký 25-26; Ma-thi-ơ 20:17–34

Khi con liếc mắt vào sự giàu sang, có phải nó đã bay mất rồi không?
—Châm Ngôn 23:5

Nghệ sĩ tinh quái Banksy đã thực hiện thành công một trò chơi khăm. Bức tranh Bé Gái Và Quả Bóng Bay của anh được bán với giá một triệu bảng Anh tại nhà đấu giá Sotheby, Luân Đôn. Khoảnh khắc sau khi người bán đấu giá tuyên bố “Đã bán”, tiếng chuông báo động vang lên và bức tranh trượt xuống một nửa qua thiết bị cắt vụn được gắn bên dưới khung tranh. Banksy đăng lên twitter bức ảnh các nhà thầu há hốc miệng trước kiệt tác bị hủy của mình, với chú thích: “Dần biến mất”.

Banksy thích thú chơi khăm những người giàu, nhưng anh không cần phải lo. Chính sự giàu có cũng sở hữu nhiều trò chơi khăm của nó. Chúa nói: “Con đừng nhọc công để làm giàu… Khi con liếc mắt vào sự giàu sang, có phải nó đã bay mất rồi không? Chắc chắn nó mọc cánh như chim đại bàng, và tung cánh bay lên trời cao” (c.4-5).

Không có gì ít chắc chắn hơn tiền bạc. Chúng ta làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, nhưng lại mất nó trong nhiều cách. Đầu tư thất bại, lạm phát bào mòn, hóa đơn phải chi trả, bị trộm cắp, hỏa hoạn và lũ lụt tàn phá. Ngay cả khi chúng ta có thể giữ tiền của mình thì thời gian chúng ta có để tiêu tiền cũng không ngừng qua nhanh. Chớp mắt, cuộc sống của bạn dần qua đi.

Vậy phải làm thế nào? Chúa cho biết ở những câu sau: “Hằng ngày hãy kính sợ Đức Giê-hô-va. Vì chắc chắn sẽ có một kết thúc tốt đẹp, và hi vọng của con sẽ chẳng thành ra luống công” (c.17-18). Hãy đầu tư cuộc đời của bạn vào Chúa Jêsus; chỉ duy Ngài mới có thể bảo tồn bạn mãi mãi.
Bạn cảm thấy cuộc sống bất an ở đâu? Điều đó dẫn bạn đến với Chúa Jêsus như thế nào?
Lạy Chúa, xin giúp con trao phó những bất an cho Ngài và tin cậy vào lòng nhân từ và thành tín của Ngài.


© 2020 Lời Sống Hằng Ngày
Không có gì ít chắc chắn hơn tiền bạc. Chúng ta làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, nhưng lại mất nó trong nhiều cách.

No comments:

Post a Comment