Thursday, January 16, 2020

Lời Sống Hằng Ngày - Những Người Săn Bão

https://vietnamese-odb.org/2020/01/17/nhung-nguoi-san-bao/

Những Người Săn Bão

Đọc: Thi Thiên 107:23–32 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Sáng thế ký 41-42; Ma-thi-ơ 12:1–23

Ngài làm ngừng bão tố, khiến ba đào lặng yên.
—Thi Thiên 107:29

Ông Warren Faidley nói rằng: “Săn lốc xoáy thường giống như trò chơi cờ vua 3D khổng lồ diễn ra trong hơn hàng ngàn kilomet vuông”. Các phóng viên ảnh và người săn bão nói thêm: “Việc ở đúng chỗ vào đúng thời điểm là sự kết hợp hài hòa giữa dự báo và sự định hướng trong lúc né tránh mọi thứ, từ mưa đá có kích cỡ quả bóng chày đến bão bụi và nông cụ di chuyển chậm”.

Lời của Faidley khiến lòng bàn tay tôi đổ mồ hôi và tim đập nhanh hơn. Dù ngưỡng mộ những người săn bão quả cảm và đam mê khoa học, nhưng tôi không muốn lao mình vào những hiện tượng thời tiết có thể gây thiệt mạng.

Tuy nhiên, trong kinh nghiệm của mình thì không phải tôi đuổi theo những cơn bão cuộc đời, mà dường như chúng đang đuổi theo tôi. Kinh nghiệm đó được phản ánh trong Thi Thiên 107, khi mô tả các thủy thủ bị mắc kẹt trong cơn bão. Họ đang bị truy đuổi bởi hậu quả của những lựa chọn sai lầm, nhưng tác giả Thi Thiên cho biết: “Trong cơn gian truân, họ kêu cầu Đức Giê-hô-va, và Ngài giải cứu họ khỏi cảnh hoạn nạn. Ngài làm ngừng bão tố, khiến ba đào lặng yên. Họ vui mừng vì sóng êm biển lặng” (Thi. 107:28-30).

Cho dù những cơn bão cuộc đời do chính chúng ta tạo ra hay do sống trong một thế giới đổ vỡ, thì Cha Thiên Thượng vĩ đại hơn tất cả. Khi chúng ta đang bị giông bão đuổi theo, chỉ duy Ngài có thể dẹp yên bão tố hoặc làm dịu cơn bão trong lòng chúng ta.
Khi gặp khó khăn, bạn tìm sự giúp đỡ từ đâu? Hôm nay làm thế nào để tin cậy Cha Thiên Thượng, Đấng vĩ đại hơn những cơn bão trong cuộc đời bạn?
Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã ở cùng con trong những lúc khó khăn, quyền năng Ngài lớn hơn bất kỳ cơn bão nào trong cuộc đời con.


© 2020 Lời Sống Hằng Ngày
Săn lốc xoáy thường giống như trò chơi cờ vua 3D khổng lồ diễn ra trong hơn hàng ngàn kilomet vuông.

No comments:

Post a Comment