Monday, March 13, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Vòng Tay Rộng Mở

Đọc: Thi Thiên 139:17-24 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 23-25; Mác 14:1-26

Đức Chúa Trời ôi! Xin tra xét con và biết lòng con; Xin thử nghiệm con và biết tư tưởng con. (Thi Thiên 139:23)

Ngày mà vợ chồng tôi bắt đầu hành trình chăm sóc ba mẹ già yếu của mình, chúng tôi đã khoác tay nhau và cảm thấy như thể mình đang lao ra từ vách đá. Chúng tôi không biết rằng trong việc chăm sóc, nhiệm vụ khó khăn mà chúng tôi sẽ đối diện là cho phép tấm lòng mình được tra xét và nhào nặn và cho phép Chúa sử dụng thời gian đặc biệt này để khiến chúng tôi trở nên giống như Ngài trong những cách mới mẻ.

Trong những ngày tôi cảm thấy như đang rơi tự do xuống trái đất với tốc độ không thể kiểm soát, Chúa đã chỉ cho tôi những kế hoạch, những hạn chế, những sợ hãi, niềm kiêu hãnh và sự ích kỷ của mình. Chúa đã sử dụng những yếu đuối của tôi để bày tỏ tình yêu và sự tha thứ của Ngài.

Mục sư của tôi đã nói: “Ngày ý nghĩa nhất là ngày bạn nhận biết mình tuyệt vọng thế nào nếu không có Đấng Christ. Rồi bạn sẽ thấy chính mình như Chúa thấy bạn – trọn vẹn trong Ngài.” Đây là phước hạnh trong cuộc đời khi tôi chăm sóc người khác. Khi tôi nhìn thấy con người của tôi mà Chúa đã tạo dựng, tôi đã khóc và chạy vào vòng tay Ngài. Tôi kêu lên như tác giả Thi thiên: “Đức Chúa Trời ôi! Xin tra xét con và biết lòng con; Xin thử nghiệm con và biết tư tưởng con” (Thi. 139:23).

Đây là lời cầu nguyện của tôi dành cho bạn – khi bạn nhìn thấy chính mình trong những hoàn cảnh của mình, bạn sẽ chạy đến vòng tay tha thứ, yêu thương và rộng mở của Chúa.

Lạy Cha nhân từ, hôm nay con nhận ra con thật cần tình yêu, sự khôn ngoan và ân điển của Ngài. Xin tra xét con và biết lòng con. Xin tuôn đổ ân điển và lòng thương xót của Ngài vào cuộc đời con để tấm lòng con được chữa lành.

Khi lo lắng xuất hiện, thì sức lực cạn kiệt. Nhưng sức lực được phục hồi khi chúng ta chạy đến với Chúa.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment