Sunday, May 28, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Hãy Dâng Vinh Hiển Cho Ngài

https://vietnamese-odb.org/2017/05/29/hay-dang-vinh-hien-cho-ngai/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 2 Sử ký 7–9; Giăng 11:1–29


Hãy thận trọng, khi làm việc từ thiện đừng nhằm phô trương trước mặt mọi người. Nếu không, các con chẳng được phần thưởng gì từ Cha các con ở trên trời. Ma-thi-ơ 6:1

Tôi luôn ấn tượng sự trang nghiêm và giản dị tuyệt vời của Nghi Lễ Đổi Ca Gác ở Nghĩa Trang Những Người Lính Vô Danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Chương trình được chuẩn bị kỹ càng và phần xúc động nhất chính là lời tri ân gửi đến những người lính mà tên tuổi và công lao của họ “chỉ có Chúa biết”. Một khía cạnh không kém phần xúc động nữa chính là những giờ phút người lính canh ở riêng một mình cứ đều đặn bước đi khi mà đám đông đã giải tán: họ cứ bước tới bước lui, hết giờ này đến giờ khác, hết ngày này qua ngày nọ, ngay cả lúc thời tiết xấu nhất.

Vào tháng 9 năm 2003, cơn bão Isabel đã tràn vào thành phố Washington, DC và những lính canh được dặn rằng họ có thể tìm chỗ ẩn nấp trong lúc cơn bão đổ bộ vào. Thật đáng kinh ngạc là gần như không ai làm điều đó, những người lính canh đã từ chối không làm như vậy! Họ chấp nhận hy sinh đứng túc trực để vinh danh những chiến sĩ đã ngã xuống dù phải đối diện với cơn bão.

Tôi tin rằng đằng sau sự dạy dỗ của Chúa Jêsus trong Ma-thi-ơ 6:1–6 đó là Ngài mong muốn chúng ta sống một đời sống tận hiến tất cả cho Ngài. Kinh Thánh kêu gọi chúng ta làm những việc lành và sống thánh khiết, những việc làm đó là hành động thể hiện sự thờ phượng và vâng phục (c.4–6), chớ không phải để chúng ta được ca ngợi (c.2). Sứ đồ Phao-lô xác quyết về việc trung tín tận hiến cả cuộc đời này khi ông khuyên chúng ta hãy dâng thân thể mình “làm sinh tế sống” (Rô. 12:1).

Mong ước rằng những giờ phút ở chốn riêng tư hay nơi đông người, chúng ta đều nói lên lòng tận hiến và cam kết trọn vẹn với Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho con năng lực để cứ bền lòng và dâng vinh hiển cho danh Ngài ở mọi nơi con phục vụ. Con mong ước tận hiến cuộc đời mình cho Ngài vì tình yêu Ngài đã đối cùng con.

Càng phục vụ Đấng Christ, chúng ta sẽ càng ít phục vụ bản thân.


No comments:

Post a Comment